bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-hieu-qua-2-hamorigroup.com

Bí quyết tự học Tiếng anh hiệu quả

posted in: Chia sẽ | 0

Bạn có tự tin với khả năng giao tiếp Tiếng Anh của mình hay không ? Qua bài Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả bạn sẽ trả lời được câu hỏi này.

Tiếng Anh được xem như là một phương tiện giao tiếp phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới, chính vì thế để có thể hội nhập nhanh chóng chúng ta cần phải hiểu về ngôn ngữ này,

tuy nhiên để có thể giỏi và tiết kiệm được thời gian học Tiếng Anh thì đòi hỏi phải có phương pháp học hiệu quả và phù hợp, vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem những người làm trog môi trường quốc tế họ có Bí quyết tự học tiếng anh như thế nào.

bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-hieu-qua-baner-hamorigroup.com

 

Một bạn Hướng Dẫn Viên quốc tế có thâm niên 10 năm trong nghề chia sẽ:

“Bản thân đã có niềm đam mê với tiếng Anh từ khi còn là học sinh cấp 2. Sau khi kết thúc chương trình phổ thông, tôi đã quyết định theo học ngành Ngôn Ngữ Anh để thực hiện ước mơ là có thể nói tốt tiếng Anh và sử dụng tốt nó vào công việc.

Theo bản thân tôi thì học tiếng Anh không quá khó nhưng cũng không quá dễ nếu người học không chịu đầu tư quỹ thời gian thích hợp để nghiên cứu và học tập nó. Với kinh nghiệm của mình, người học nên chọn ra cho mình phương pháp học – Bí quyết tự học tiếng anh thích hợp và dễ chịu với bản thân trước như phương pháp học qua phim ảnh và đọc sách kết hợp với việc mạnh dạng giao tiếp với người nước ngoài sẽ rất hữu ích cho phản xạ tiếng anh. Ngoài ra tôi thường nghe những bản tin tiếng Anh rồi sau đó viết lại, thực hiện ghi âm giọng nói của bản thân để đối chiếu phát âm so với giọng đọc chuẩn.

Hiện nay tôi đang dạy tiếng anh chuyên ngành du lịch cho các bạn đã đi làm trong môi trường quốc tế đồng thời tôi cũng là một Hướng Dẫn Viên chuyên về ngôn ngữ Anh của các hãng tàu Du Lịch Quốc Tế tại Việt Nam.”

Bạn đã sẵn sàng để học tập và rèn luyện chưa ?

bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-hieu-qua-1-hamorigroup.com

7 Phương pháp tự học tiếng Anh hiệu quả

1. Nghe nhạc tiếng Anh

Cách này có rất nhiều bạn đang áp dụng, vì âm nhạc sẽ dễ làm chúng ta nhớ lâu hơn bởi giai điệu và câu từ, mặc khác một số bạn có sở thích nghe nhạc và cảm nhận được nên sẽ làm tăng mức độ thích thú và tiếp thu dễ hơn.

2. Xem phim Tiếng Anh

Điện ảnh là cái mà sẽ đưa chúng ta đến rất gần với văn hóa con người của một quốc gia và để hiểu rõ hơn thì ngôn ngữ luôn giữ vai trò quan trọng, những từ ngữ dùng trong phim ảnh thực chất là những từ ngữ thông dụng hằng ngày trong cuộc sống, sẽ giúp chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp, mặt khác nhờ những tình huống và cách người ta sử dụng tình huống đó giúp chúng ta nhớ lâu hơn vì chúng ta hình dung ra được, hơn nữa hầu hết các bộ phim hiện nay đều có dòng phụ đề nó sẽ giúp chúng ta bắt kịp đoạn thoại và học được cách dùng từ trong tiếng anh.

Các bạn có thể chỉ tập thể dục được 60 phút chứ nếu coi phim chắc các bạn có thể ngồi được cả ngày và nếu ngay đúng những bộ phim các bạn mê nữa thì chắc theo dõi thường xuyên…Hãy chọn cho mình một bộ phim hay để theo dõi và học ngoại ngữ nhé.

3. Học Từ vựng mỗi ngày

Nếu như bạn không có vốn từ vựng nhiều bạn sẽ không nói được nhiều, bởi vì từ vựng sẽ giúp bạn dễ dàng vận dụng vào câu nói và câu nói của bạn sẽ linh hoạt dễ hiểu và trôi chảy hơn, các bạn có thể học từ vựng bằng cách viết ra giấy, hoặc dán lên các vật dụng mà ta thường xuyên gặp mỗi ngày hoặc đặt mục tiêu 1 ngày 50 từ vựng mới …..Tuy nhiên bạn cần phải theo chủ đề để dễ nhớ và nên học những từ ngữ thường xuyên sử dung trước trong đời sống hằng ngày.

4. Nghiên cứu các cấu trúc ngữ pháp

Cho dù là tiếng việt hay tiếng quốc gia nào chúng ta cũng phải tuân thủ nguyên tắc ngữ pháp, nó sẽ giúp câu nói của bạn đúng chuẩn và người nghe sẽ hiểu trọn vẹn ý của câu nói tránh hiểu lầm, đồng thời sẽ giúp chúng ta có thể không những nói hay mà còn có thể viết đúng nữa…những cấu trúc này các bạn có thể tìm thấy trong các sách giáo khoa dạy ngoại ngữ hoặc lên mạng tìm kiếm thêm nhe các bạn.

bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-hieu-qua-3-hamorigroup.com

5. Trò chuyện với bạn bè trên Mạng Xã Hội

Có một điều tôi thú nhận rằng các bạn trẻ hiện nay rất khá ngoại ngữ vì các bạn được tiếp xúc và học hỏi từ nhỏ, hơn nữa trong quá trinh giao tiếp trên mạng xã hội chúng ta cũng thường xuyên sử dụng tiếng anh như vậy sẽ tạo được môi trường học tập khá tốt, đặc biệt nên giao du kết bạn với những bạn người nước ngoài để có thể trao dồi nhiều hơn vốn tiếng anh của mình cũng như học hỏi những từ họ thường dùng hằng ngày…..

6. Đọc Sách, tạp chí tiếng Anh

Tiếng Việt muốn giỏi để nói và viết văn chúng ta cũng phải đọc sách báo, và Ngoại ngữ cũng không ngoại lệ, chú ý chúng ta nên đọc sách theo sở thích và khía cạnh mà chúng ta đang quan tâm, ví dụ : các bạn học ngành du lịch nên chọn các sách báo tiếng Anh viết về Du lịch như vậy các bạn sẽ học được rất nhều từ ngữ chuyên ngành và vận dụng được trong công việc của mình như thế sẽ nhớ lâu hơn.

7. Viết những gì mình suy nghĩ bằng tiếng Anh

Cuối cùng bạn nghĩ gì thì hãy viết ra từ từ, rồi đọc nó, rồi sửa nó, cứ như vậy lập đi lập lại theo mức độ tăng dần bạn sẽ cảm thấy việc sử dụng tiếng Anh không hề khó tí nào….

Tiếng Anh đó là 1 ngôn ngữ và nguyên tắc trong học ngôn ngữ để nhớ lâu là việc học phải đi đôi với thực hành, tức là vừa học từ ngữ cấu trúc đồng thời kết hợp giao tiếp thường xuyên sẽ giúp cho các bạn có phản xạ và tự tin hơn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ 2.

Các bạn sẽ giao tiếp tốt Tiếng Anh, tôi tin vào điều đó !

Cre : Tony Nguyen


Xem thêm:

– Tiếng anh chuyên ngành dành cho Lễ tân khách sạn
– Hội thoại đặt phòng khách lẻ qua điện thoại

=========

Hamori Group “Nền Tảng Vững Chắc – Tiếp Bước Thành Công”

#biquyettuhoctienganhhieuqua
#biquyettuhoctienganh
#hoctienganhhieuqua

Mekong Life Tour – “ khoảnh khắc vàng”

– www.mekonglifetour.com

#tourmientaygiatotnhat
#tourcanthogiatotnhat